Khi bị chặn facebook sẽ như thế nào? Người đó có biết không?

Bạn đang nghi ngờ đã bị chặn facebook nhưng vẫn chưa biết cách kiểm tra. Tham khảo các cách nhận biết khi bị chặn facebook sẽ như thế nào ở bài viết này nhé.

Mục lục

Điều gì xảy ra khi bị người khác chặn fb

Cách 1: Thử tìm tên Facebook

Sử dụng chức năng tìm kiếm của Facebook sẽ giúp bạn phát hiện ra người đã chặn mình.

Đầu tiên, đăng nhập trang FACEBOOK cá nhân của bạn. Ở ô tìm kiếm, nhập tên FACEBOOK mà bạn muốn kiểm tra – > Nhấn Enter để tìm kiếm.

Tìm kiếm facebook thông qua thanh tìm kiếm
Tìm kiếm facebook thông qua thanh tìm kiếm
  • Trường hợp bị chặn: Bạn sẽ không thấy thông tin Facebook của người cần tìm
  • Ngược lại: Bạn vẫn có thể thấy được trang thông tin Facebook cá nhân của người đó

Để chắc chắn hơn (loại bỏ trường hợp người đó đang khóa nick). Bạn nên dùng 1 tài khoản Facebook khác hay nhờ ai đó cũng đang kết bạn với họ truy cập vào trang cá nhân như trên.

Truy cập liên kết facebook
Truy cập liên kết facebook
  • Trường hợp tài khoản khác đó thấy được trang cá nhân của người mà bạn nghi ngờ họ đang block bạn. Bạn hãy nhờ họ sao chép đường dẫn trang Facebook của người đó gửi lại bạn.

Bằng tài khoản của mình, bạn truy cập vào đường link Facebook đã được sao chép. Nếu màn hình hiển thị như bên dưới thì chắc hẳn rằng bạn đã bị người đó chặn facebook. Đây là một trong những cách nhận biết khi bị chặn Facebook sẽ như thế nào.

Bạn không thể truy cập trang cá nhân facebook khi bị chặn
Bạn không thể truy cập trang cá nhân facebook khi bị chặn

Cách 2: Kiểm tra bằng Messenger (nếu hai người đã từng trò chuyện và người kia không chặn bạn trên Messenger)

Một cách kiểm tra khác: Bạn vào biểu tượng Messenger trên trang chủ Facebook, tìm kiếm tin nhắn với Facebook bạn nghi ngờ Block mình – Chọn Biểu tượng ba chấm -> Xem trang cá nhân

Vào biểu tượng Messenger trên trang chủ Facebook, tìm đến tin nhắn với Facebook bạn nghi ngờ block mình > Chọn vào biểu tượng ba chấm > Xem trang cá nhân.

Xem trang cá nhân Facebook
Xem trang cá nhân Facebook

Nếu khi bạn chọn xem trang cá nhân, màn hình hiển thị như bên dưới, bạn có thể chắc rằng mình đã bị chặn

Màn hình hiển thị bạn đã bị chặn xem trang cá nhân facebook này
Màn hình hiển thị bạn đã bị chặn xem trang cá nhân facebook này

Cách 3: Truy cập trang cá nhân bằng đường link

Một thao tác nhanh để bạn nhận biết được khi bị chặn facebook sẽ như thế nào. Đó là thao tác truy cập trực tiếp vào đường link trang cá nhân của người dùng đó bằng Facebook của bạn và xem kết quả. Nếu bạn không thể vào trang cá nhân của học thì hiển nhiên bạn đã bị chặn và ngược lại.

Không thể xem được trang cá nhân facebook khi bị chặn
Không thể xem được trang cá nhân facebook khi bị chặn

Cách 4: Sử dụng danh sách bạn chung

Một cách nhận biết tiếp theo là dựa vào việc tìm kiếm thông tin tài khoản Facebook của người đó trong danh sách bạn bè chung của một người bạn khác.

Thao tác như sau: Bạn vào trang cá nhân của người bạn có kết bạn với tài khoản đó -> Chọn Bạn bè > Bạn chung > Tại ô tìm kiếm nhập tên Facebook cần tìm.

Trường hợp không hiển thị kết quả điều đó có nghĩa là bạn đã bị chặn.

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn fb

Cách 1: Báo cáo tài khoản fb đã chặn bạn

Khi bạn thực hiện báo cáo tài khoản Facebook đã chặn mình thì facebook sẽ tiến hành xem xét tài khoản của người bị báo cáo. Nếu may mắn, facebook sẽ bỏ chặn giúp bạn, điều này tùy thuộc vào đánh giá của facebook

Bước 1: Vào khung tin nhắn của người chặn, nhấn vào “Lựa chọn khác”

Bước 2: Thực hiện chọn “Có chuyện không ổn”

Bước 3: Tại mục “Có vấn đề gì vậy” chọn “Khác”

Lưu ý: Tại mục những nguyên nhân báo cáo bạn chỉ chọn “khác” chứ không nhấn vào các nguyên nhân khác.

Bước 4: Chọn “Spam” xong nhấn chọn “Gửi phản hồi”

Khi phản hồi được ghi nhận thành công bạn sẽ nhận được thông báo như sau

Tiếp đến, bạn hãy tắt thông báo cuộc trò chuyện từ 20 phút đến 1 tiếng. Sau đó vào lại facebook và tin nhắn của người bị chặn. Nếu facebook phê duyệt phản hồi thì bạn có thể được bỏ chặn và nhắn tin lại cho người chặn.

Cách 2: Liên hệ với người chặn fb qua các kênh khác

Bên cạnh Facebook, bạn vẫn còn nhiều phương thức liên lạc như điện thoại, zalo, email,.. Do đó, nếu vô tình làm ai đó giận và bị chặn, bạn vẫn có thể liên hệ với họ qua các phương tiện khác. Đây là một cách nhanh chóng và rất hiệu quả.

Cách 3: Dùng nick facebook khác để liên hệ với người bị chặn

Trường hợp facebook chính của bạn bị chặn, bạn vẫn có thể dùng nick ảo để tiếp tục theo dõi và liên hệ với người bị chặn. Tuy nhiên, việc này dễ bị xem là spam và dễ bị dính checkpoint facebook. Hơn hết, cách này chỉ hữu ích khi bạn và người chặn là người yêu của nhau. Nếu không bạn sẽ bị coi là đang quấy rối người khác.

Cách 4: Hack facebook người chặn [CHỈ THAM KHẢO]

Bạn có thể mở chặn facebook bằng cách hack tài khoản người chặn. Sau đó vào trang các nhân của mình và bỏ chặn. Tuy nhiên đây là một cách tiêu cực, chỉ mang mục đích tham khảo. Bởi việc hack facebook của người khác là hành vi xâm phạm quyền riêng tư cá nhân.

Facebook làm gì khi bạn chặn ai đó?

Khi bạn chặn ai đó, điều đầu tiên Facebook thực hiện là hạn chế quyền truy cập của người dùng bị chặn vào hồ sơ của bạn. Người đó không thể xem được hồ sơ của bạn kể cả khi họ có liên kết trực tiếp đến tài khoản của bạn. Họ sẽ nhận được thông báo lỗi nếu cố thực hiện điều đó.

Khi người dùng tìm kiếm tên của bạn trên Facebook sẽ không hiển thị. Tuy nhiên, họ vẫn có thể xem được tài khoản của bạn nếu họ sử dụng một Facebook khác. Nếu bạn muốn giảm thiểu rủi ro này, bạn có thể thiết lập lại hồ sơ Facebook của bạn trở nên khó tìm hơn.

Bạn sẽ thấy gì khi chặn ai đó trên Facebook?

Khi bị chặn facebook sẽ như thế nào, tất nhiên bạn sẽ chẳng thấy được thông tin của người đã chặn bạn. Và đồng thời người đó cũng không thấy được mọi thông tin của bạn. Tuy nhiên có một vài số thứ bạn vẫn có thể nhìn thấy từ họ như:

  • Đầu tiên là những cuộc trò chuyện đã có trước đây giữa bạn và người dùng đó. Bạn và cả họ đều có thể xem tin nhắn của nhau nhưng không ai có thể gửi tin nhắn mới. Do vậy, bạn có thể xóa cuộc trò chuyện này nếu muốn.
  • Thứ hai, nếu tài khoản bị chặn có bài đăng gắn thẻ người bạn chung giữa hai người. Bạn vẫn có thể thấy bài đăng đó trên dòng thời gian của mình. Bạn cũng sẽ thấy ảnh và thẻ của hồ sơ bị chặn do người khác thêm vào.
  • Người bị chặn không thể thêm bạn vào nhóm mới. Tuy nhiên bạn vẫn tiếp tục là thành viên của nhóm mà họ đã tạo trước đó.
  • Nếu bạn và người dùng bị chặn chơi cùng một trò chơi thì hai người vẫn có thể trò chuyện thông qua chức năng trò chuyện của trò chơi đó.
  • Với facebook marketplace, nếu bạn chặn một người bán, người đó vẫn có thể tiếp tục truy cập các đánh giá của bạn và trả lời tất cả
  • Nếu người dùng bị chặn tạo tài khoản mới, họ vẫn có thể xem được các bài đăng công khai trên trang các nhân của bạn. Để hạn chế điều này, bạn có thể khóa hồ sơ facebook của bản thân.

Xem thêm: 

Lời kết

Với những chia sẻ ở bài viết vừa rồi, IteaVN hy vọng sẽ giúp bạn biết được khi bị chặn facebook sẽ như thế nào. Đồng thời mách bạn các cách gỡ chặn facebook hiệu quả. Itea chúc bạn thực hiện thành công nhé!
Theo dõi tại trang thông tin thủ thuật IteaVN để đọc thêm được nhiều thông tin bổ ích nhé

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Top 20 đồ gia dụng nhà bếp thông minh giúp nấu ăn dễ dàng
>> Top những món đồ chơi công nghệ được ưa chuộng nhất
>> Trên tay Galaxy A52 5G: Phiên bản nâng cấp với màn hình 120 Hz, chip Snapdragon 750G và thiết kế không đổi

0 comments:

Post a Comment